ส.บอลยอมรับ ‘ช้างศึก’บินไปเตะต่างแดนเงื่อนไขเยอะ

นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ระบุว่า การที่ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย จะเล่นเกมกระชับมิตร ในปฏิทินฟีฟ่า (ฟีฟ่าเดย์) คงไม่ใช่เรื่องง่ายนัก แม้จะมีประเทศที่ทาบทาม

ทีมชาติไทยชุดใหญ่ มีคิวแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คัพ” เดือน ธ.ค.ปีนี้-ม.ค.ปีหน้า จากนั้นโปรแกรมฟีฟ่าเดย์ถัดไปถือช่วงวันที่ 20-28 มี.ค. ที่มีโอกาสลงสนามอุ่นเครื่องอีก ซึ่งที่ผ่านมาช่วงหลัง ทีมชาติไทย มักจัดแมตช์ในบ้านตลอด ขณะที่ในศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 48 หลังจบแมตช์ ทาง แองกัส อีฟ โค้ชตรินิแดดแอนด์โตเบโก ก็ชวนทีมไทย ไปเตะที่ตรินิแดดฯ บ้าง

ผู้สื่อข่าวสอบถาม นายพาทิศ ถึงแผนการลงเตะช่วงฟีฟ่าเดย์ เดือน มี.ค.ปีหน้า ซึ่ง พ่อบ้านบอลไทย กล่าวว่า จะแยกเตรียมทีมกันทั้ง 2 ชุด เพราะชุดเล็กก็ใกล้เคียงกับซีเกมส์ ที่กัมพูชา ช่วงเดือน พ.ค. เวลาดังกล่าว มักจะมีทัวร์นาเมนต์พิเศษ มีหลายประเทศที่จัด ซึ่งทางไทยก็เลือกดูทีม ตอนนี้มีหลายทัวร์นาเมนท์ที่ติดต่อมา สำหรับทีมชาติไทยเอง หากมีงบประมาณพอ ก็อยากเก็บตัวเยอะๆ ในฟีฟ่าเดย์ อาจจะขยายช่วงหัว-ท้าย ก็จะอิงค่าใช้จ่ายจากทัวร์นาเมนต์

สำหรับทีมช้างศึก ชุดใหญ่ นั้น นายพาทิศ กล่าวว่า แต่ละทวีปจะมีตัวแทนประเทศสอบถามมาว่า แผนของไทยปีหน้าจะเป็นอย่างไร ก็ต้องคุยกับ มาโน โพลกิง กุนซือใหญ่ ว่าจะเล่นในบ้านหรือจะออกไปเล่นต่างประเทศ ก็มีที่เชิญไทยไป แต่ถ้าจะไปเยือน เมื่อกลับมาก็ต้องรีบส่งนักเตะคืนสโมสร ก็พยายามหลีกเลี่ยงเพราะว่านักเตะอยู่ในช่วงสำคัญของสโมสร

“อาจต้องวางแผนล่วงหน้า ถ้าไปแล้วต้องได้เล่น 2 นัดก็ดี เหมือนเวลาเราจัดคิงส์คัพ มี 4 ประเทศ ได้เเล่น 2 นัดแน่นอน บางทีประเทศที่เชิญเราไปเล่นแค่นัดเดียว เราอยากไปแล้วได้ 2 นัดที่ประเทศนั้นเลย จะได้เตรียมตัวได้ง่าย ถ้ามีทัวร์นาเมนต์แบบนั้นก็น่าสนใจ”คำพูดจาก เว็บสล็อตใหม่ล่าสุด

นายพาทิศ กล่าวต่อไปว่า การจัดแมตช์ ปกติคุยล่วงหน้าสัก 7-8 เดือน ต้องยืนยันว่า ทีมที่เชิญไป มีประเทศที่ 2 ให้เล่นหรือไม่ ถ้ามีแบบทัวร์นาเมนต์ก็จะดี อย่างไรก็ตาม อีกส่วนหนึ่งก็เข้าใจว่า ช่วงเดือน มี.ค. สโมสรกำลังต่อสู้เข้มข้นในไทยลีก ส่วนการไป ตรินิแดดฯ ตามคำชวนของโค้ช คงยาก เพราะเรื่องของการเดินทางต่างๆ

“ตัวเลือกของไทยในการอุ่นเครื่องมีไม่เยอะ เพราะยุโรปจัดเป็นเนชันส์ลีกไปแล้ว จะเหลือแค่เอเชีย แอฟริกา อเมริกา แต่ข้อจำกัดการเดินทางก็จะมีอยู่” นายพาทิศ กล่าว.

You May Also Like

More From Author